Nên chọn đá tự nhiên hay gạch ốp lát cho công trình

Nên chọn đá tự nhiên hay gạch ốp lát cho công trình

Tại sao đá tự nhiên được ưa chuộng

Với ưu điểm về giá trị thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt, các loại đá tự nhiên rất được các gia chủ ưa chuộng sử dụng trong ngôi nhà mình.

Nhược điểm của đá tự nhiên

Vật liệu nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng, đá tự nhiên cũng vậy.

Một trong những đặc tính không thể bỏ qua khi nói về một loại Vật liệu xây dựng, đó là Độ hút nước. Khi độ hút nước tăng lên sẽ làm cho thể tích của một số vật liệu tăng và khả năng thu nhiệt tăng nhưng cường độ chịu lực và khả năng cách nhiệt giảm đi.

Sản phẩm đá tự nhiên có độ rỗng cao, dẫn đến độ hút nước cao (dao động từ 0.5% đến 4%), khả năng hút nước cao này dễ khiến bề mặt đá bị chuyển màu sau một thời gian sử dụng, làm giảm vẻ đẹp của công trình. Đồng thời, đá tự nhiên có kích thước, khối lượng lớn, gây khó khăn trong vận chuyển và thi công.

Trong khi đó, với công nghệ sản xuất hiện đại, các nhà sản xuất đã có thể tạo ra những sản phẩm gạch ốp lát với thiết kế vân đá vô cùng tự nhiên trên bề mặt. Sản phẩm gạch ốp lát có kích thước, khối lượng nhỏ, dễ dàng vận chuyển và thi công. Hơn nữa, với những tiêu chuẩn trong sản xuất, sản phẩm gạch ốp lát Prime có độ hút nước đạt hoặc thấp hơn mức tiêu chuẩn (theo tiêu chuẩn châu Âu EN 14411: 2012), thâm chí gạch men sứ Prime có độ hút nước đạt đến độ hút nước 0.01%, gần như hoàn toàn không hút nước, đảm bảo khả năng chịu lực tốt và giữ nguyên vẻ đẹp của thiết kế ban đầu.

Đặc biệt, gần đây nhất, Prime đã đi đầu thị trường sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam khi sản xuất thành công sản phẩm gạch men sứ ứng dụng hiệu ứng Carving – hiệu ứng điêu khắc, giúp tạo ra những vết rạn ngẫu nhiên mô phỏng những phiến đá marble tự nhiên trên bề mặt sản phẩm gạch, khiến cho sản phẩm gạch trở nên vô cùng chân thực.

Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy dưới góc nghiêng hoặc thậm chí cảm nhận bằng tay vết rạn trên bề mặt sản phẩm gạch hiệu ứng Carving của Prime. Vết rạn như một khoảng không chia lớp men bề mặt thành 2 phần tách rời. Nếu cắt ngang viên gạch tại vị trí có vết rạn, bạn có thể nhìn thấy lát cắt hình dạng như sau:

Không chỉ đảm bảo đạt tiêu chuẩn nhất định về đặc tính kỹ thuật, bao gồm khả năng chịu lực, độ hút nước, độ chống mài mòn, sản phẩm gạch hiệu ứng Carving của Prime còn đem lại sự chân thực không khác gì đá tự nhiên cho không gian.

Với những ưu điểm về họa tiết chân thực, lại thêm chi phí tốt, cùng với sự gọn nhẹ của kích thước, sự dễ dàng vận chuyển và lắp đặt, đồng thời có thể ứng dụng ở nhiều khu vực khác nhau trong ngôi nhà, sản phẩm gạch men sứ hiệu ứng Carving từ Prime hoàn toàn xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời đem đến sự tự nhiên từ những phiến đá cho ngôi nhà của bạn.

Lan Phương - Truyền thông Marketing

Prime Group

Đọc thêm các bài viết khác

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime