Gạch kháng khuẩn có phải là một lựa chọn thông minh?

20-11-2021
Gạch kháng khuẩn có phải là một lựa chọn thông minh?
Với cơ chế phát triển nhanh chóng, trên diện rộng và lây bệnh chỉ thông qua tiếp xúc hoặc hít thở qua không khí, virus có hại là nguyên nhân gây nhiều căn bệnh hiểm nghèo cho con người. Đứng trước những nguy cơ như vậy, ngành vật liệu hoàn thiện nhà - gạch ốp lát ceramic - đã chuyển hướng tập trung vào các giải pháp hỗ trợ cải thiện không gian sống một cách an toàn, hiệu quả. Trong số đó gạch kháng khuẩn là một giải pháp mới, thông minh và có nhiều ưu điểm vì một không gian sống khỏe mạnh cho mỗi gia đình. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết.
 
Cơ Chế Hoạt Động – Công Nghệ Nano Bạc
Nano Bạc gồm các hạt phân tử bạc siêu nhỏ kích thước 1-100 nanomet (1 nanomet = 1/1000000 mm), giải phóng ra ion Ag+ phá vỡ màng tế bào của các sinh vật đơn bào (vi khuẩn, nấm, tảo) khi chúng tiếp xúc. Ion dương Ag+ tương tác với nhóm Peptidoglican (nhóm có nhiệm vụ chuyển oxy) – gây ức chế khả năng vận chuyển oxy vào trong tế bào, dẫn đến tiêu diệt những sinh vật này. . Bạn có thể nhận thấy Nano Bạc đã được ứng dụng phổ rộng trong rất nhiều lĩnh vực đời sống ví dụ: nước rửa thực phẩm, tiệt trùng thiết bị y tế, nông nghiệp,… Độ an toàn của Nano Bạc thể hiện ở việc không gây ra độc tính, tác dụng nhanh, không gây kích ứng, dị ứng (khi sử dụng ở mức độ cho phép) trong quá trình diệt khuẩn.
Tại Prime, gạch kháng khuẩn cũng được phát triển dựa trên cơ chế diệt khuẩn của Nano Bạc. Bề mặt gạch được phủ tráng men đã hòa trộn Nano Bạc và trải qua quá trình nung nhiệt độ cao (1000 độ C-1200 độ C) cho đến khâu cuối cùng hoàn thiện sản phẩm. 

Gạch kháng khuẩn Prime thử nghiệm khả năng diệt khuẩn có hại trong phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế với các phép thử tiêu chuẩn ISO 22196:2011. Hai loại khuẩn có hại chính được thử nghiệm là khuẩn E.coli (Escherichia coli) và khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus). Với các kết quả diệt khuẩn trên các mẫu thử chứa khuẩn E.coli đạt 99,45% và khuẩn tụ cầu vàng đạt 96.13% liên tục trong 24h.
 
Người sử dụng hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng gạch kháng khuẩn như một tấm khiên chắn bảo vệ gia đình trước vi khuẩn có hại.
(Tham khảo thêm về gạch sử dụng trong ảnh minh họa, mã gạch: 03.800800.20701)

Một Giải Pháp Mới và Thông Minh
Do nano bạc được trộn trong men phủ bề mặt của gạch nên khả năng diệt khuẩn của gạch kháng khuẩn được so sánh tương đương với tuổi thọ của gạch. Sử dụng gạch kháng khuẩn cũng là giải pháp phát huy tác dụng lâu bền hơn rất nhiều lần so với khi bạn chỉ sử dụng các loại nước chùi rửa tiệt trùng bề mặt khác. Thêm vào đó khi thời lượng tiếp xúc trực tiếp giữa bề mặt sàn/tường đối với bộ phận cơ thể con người (ví dụ tiếp xúc chân tay trần) là lớn trong tổng thời gian sinh hoạt hàng ngày thì càng cần giải pháp ưu việt như gạch kháng khuẩn.
 (Tham khảo thêm về gạch sử dụng trong ảnh minh họa, mã gạch: 03.800800.20785)
 
Hiện gạch kháng khuẩn Prime được sản xuất theo hai dòng gạch ceramic (nhóm gạch BIb hoặc BIIa) và dòng porcelain (nhóm gạch BIa). Độ bền và đặc tính sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 13006:2012

 (Tham khảo thêm về gạch sử dụng trong ảnh minh họa, mã gạch: 05.300600.2020503.800800.20785)
 
Cũng như nhiều dòng gạch khác, gạch kháng khuẩn của Prime có nhiều mẫu mã đa dạng với phong cách khác nhau từ tối giản, đương đại đến cổ điển. Dòng kích thước cũng linh hoạt (30x60 cm, 80x80 cm, 10x60 cm,...) phù hợp và giúp tối ưu chi phí khi sử dụng cho khu vực vệ sinh, phòng tắm, bếp ăn đến khu vực phòng khách, phòng ngủ. 
 (Tham khảo thêm về gạch sử dụng trong ảnh minh họa, mã gạch:  05.300600.20207)
 
Xét về mặt giá thành, gạch kháng khuẩn được định giá cao hơn so với các dòng gạch cùng loại không có khả năng kháng khuẩn từ 20-30%. Tuy nhiên khi xét trên yếu tố ích lợi lâu dài thì việc đầu tư cho một công trình cả đời người chắc chắn sẽ khiến bạn bỏ qua điều này. Khi bạn hiểu thêm về gạch kháng khuẩn, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có những lựa chọn và cân nhắc đúng đắn trước giải pháp mới và thông minh này vì sức khỏe cho gia đình và những người thân yêu. 

 (Tham khảo thêm về gạch sử dụng trong ảnh minh họa, mã gạch: 05.300600.20209 & 05.300600.20210)
 
Bài viết bởi Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông 
 
Prime là một trong những nhà sản xuất hàng đầu strong lĩnh vực gạch ceramic, ngói và bình nước nóng cùng các dịch vụ và giải pháp thi công ốp lát tại Việt Nam cũng như khu vực ASEAN. Prime Group với hơn 4.400 lao động và 16 công ty thành viên, không ngừng duy trì, cải thiện và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ. Thông tin tại đây.
 
Tìm hiểu thêm các bài viết khác tại đây: 
Mái ngói kiểu Nhật hiện đại – đảm bảo thẩm mỹ, tối ưu công năng
Sản phẩm mới của tuần – Gạch vân đá Prime
Sử dụng gạch vân đá trong ngôi nhà hiện đại
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime