Chọn gạch ốp lát cho không gian sống đa văn hóa

11-01-2022
Chọn gạch ốp lát cho không gian sống đa văn hóa

Chọn gạch ốp lát cho không gian sống đa văn hóa

Lấy nguồn cảm hứng từ sự pha trộn của nhiều nền văn hóa và phong cách từ khắp nơi trên thế giới, Prime Group đưa ra các thiết kế gạch men với hoa văn tinh tế giúp bạn trải nghiệm vẻ đẹp của nhiều nền văn hóa ngay trong chính ngôi nhà của mình, mà không cần phải đi bất cứ đâu.

Phong cách thiết kế Á Đông đầy tinh tế

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ - biểu tượng đất nước mặt trời mọc, những ngôi đền cổ nơi xứ sở chùa Vàng hay các nét văn hóa đặc trưng từ Ấn Độ…các nhà thiết kế của Prime Group liên tục đưa ra các thiết kế vừa bắt nhịp được xu hướng chung của thế giới mà vẫn giữ được bản sắc truyền thống của văn hóa phương Đông.

Các mẫu thiết kế theo phong cách của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản, với những nét rất riêng đó là sự tối giản, tinh tế và thuận tự nhiên. Tham khảo sản phẩm tại: https://www.prime.vn/san-pham/gach/03-400800-08757 /

 Tái hiện nét đặc trưng nghệ thuật trang trí Rangoli của người Ấn Độ. Tham khảo sản phẩm tại: https://www.prime.vn/san-pham/gach/06-300300-02721
Những hình ảnh thiên nhiên phổ biến trong nghệ thuật Rangoli Ấn Độ và các nước Nam Á như hoa, dây leo, cây, cá, chim, con số nhảy múa, hình người và hình khối như tròn, bán vòng tròn, tam giác, hình vuông và hình chữ nhật. Điểm đặc trưng này, được chuyển thể trong các thiết kế gạch ốp lát, giúp không gian tăng tính nghệ thuật.

Ghé thăm những công trình kiến trúc bậc nhất châu Âu

Trong chuyến du hành khắp năm châu, bốn biển, điểm dừng tiếp theo mà chúng tôi muốn bạn ghé thăm đó là Châu Âu, nơi ẩn chứa nhiều điều bí mật mà ai cũng muốn tự khám phá và trải nghiệm. Những cung điện nguy nga, tráng lệ của các thế hệ hoàng tộc hay vẻ đẹp lộng lẫy của những tòa lâu đài cổ kính cùng các thánh đường đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong từng thiết kế gạch ốp lát. 
Các nhà thiết kế tài ba từ Prime đã mang các họa tiết được chọn lọc đưa vào từng thiết kế, tạo nên một không gian hiện đại, thẩm mỹ nhưng không phô trương.

Thiết kế lấy nguồn cảm hứng từ lâu đài  cổ Corfe Castle - Anh. Tham khảo sản phẩm tại: https://www.prime.vn/san-pham/gach-ceramic/06-200200-18503-1

Châu Âu quyến rũ bởi rất nhiều điểm đến thú vị. Bạn không nên bỏ qua Roma, thủ đô của nước Ý, mảnh đất nằm trên bán đảo Địa Trung Hải xinh đẹp.

Đấu trường La Mã biểu tượng của thành Roma ( Ảnh sưu tầm)

Ấn tượng bởi vẻ đẹp phóng khoáng và cổ đại từ thành phố Roma, những nhà sáng tạo của Prime đã cho ra đời bộ sưu tập gạch lát sân vườn Roma, mang những hình ảnh cách điệu cùng họa tiết tân cổ điển.

Với kích thước linh hoạt 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm được kết hợp bởi các họa tiết cùng màu sắc trung tính mà người tiêu dùng ưa chuộng như kem, vàng, xám, nâu nhạt…Sự phối kết này sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt, rất sang trọng cho các công trình như biệt thự, khách sạn…mang đến cho bạn cảm giác của một phần của châu Âu tráng lệ được tái hiện ngay chính trong không gian hiện hữu quanh mình.

Tham khảo sản phẩm tại: https://www.prime.vn/san-pham/gach/14-600600-09790

Bên cạnh đó, các thiết kế này được ứng dụng công nghệ bề mặt với khuôn định hình và hiệu ứng hạt đường. Khi các hạt tinh thể trên bề mặt gạch tạo bởi hiệu ứng, khúc xạ với các nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo, chúng sẽ biến chuyển hoàn toàn khác biệt, nhờ đó mà không gian trở nên cuốn hút hơn.

Đến Bắc Phi khám phá Morocco - Xứ sở nghìn lẻ một đêm

Vẻ đẹp và màu sắc sống động của xứ sở Morocco - Bắc Phi huyền bí đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thiết kế gạch trang trí từ Prime Group.
Tọa lạc tại khu vực Bắc Phi , Morocco là một quốc gia đa sắc màu với sự nhập cư từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Màu sắc đặc trưng của phong cách Morocco là màu nâu của đất, đi cùng với đó là gam màu ngọc lam rất bắt mắt. Ngoài ra, tại Morocco những màu nổi cũng rất được ưa chuộng như socola, màu xanh ngọc,  xanh dương, hay màu hổ phách… 
Những nét đặc trưng đó, được Prime Group chuyển thể qua từng thiết kế gạch với gam màu lạnh, chủ yếu là sắc xanh, một trong những điểm nhấn tiêu biểu cho phong cách này. Những mẫu gạch lát nền, ốp tường có hoa văn họa tiết màu sắc ấn tượng đã tạo nên một phong cách Morocco rất riêng biệt.
Để mang lại cảm xúc chân thực cho những thiết kế này, các nhà chế tác của Prime đã ứng dụng hiệu ứng men rạn, đột phá mới trong công nghệ trang trí gạch men. Lớp men rạn trên bề mặt gạch được hình thành khi bề mặt được phủ lên một lớp frit đặc biệt và nung ở nhiệt độ cao, giúp tạo thành những màng lưới rạn ngẫu nhiên.
Nguồn cảm hứng đến từ lớp men rạn trên những bình gốm cổ 
Với các họa tiết đối xứng và gam màu bắt mắt, các thiết kế của Prime Group có thể được sử dụng linh hoạt và phối kết dễ dàng với các không gian nội thất khác nhau.
 

Dấu ấn Inca tại châu Mỹ Latinh

Với hàng trăm ý tưởng thiết kế xoay vòng, thiên nhiên và các nét đẹp văn hóa khác nhau trở thành nguồn cảm hứng xuyên suốt cho mọi thiết kế.
 
Thiết kế được lấy nguồn cảm hứng từ những vách đá nguyên thủy của người Inca, được mài nhẵn và xếp chồng lên nhau, mà không cần dùng thêm bất kỳ loại keo dính nào. Tham khảo sản phẩm tại: https://www.prime.vn/san-pham/gach/06-400400-18435
Những thiết kế phá cách, kết tinh vẻ đẹp phóng khoáng và lôi cuốn, mang hình bóng kiến trúc của những thị trấn cổ từ vùng núi Andes với vẻ đẹp cổ xưa và giá trị hồn thiêng của người Inca.

“Những cánh cửa Yuendumu” nét nghệ thuật thổ dân Australia

Tái hiện những điểm nổi bật của nghệ thuật thổ dân, với những tín ngưỡng, những điệu nhảy múa, nghi lễ huyền bí. Các thiết kế gạch mô phỏng những mạng lưới đường nét và kẻ ô bằng các chấm bút tinh tế, mang một vẻ quý phái, đầy sự tự chủ.
Tương tự như cách mà một nghệ sĩ tương tác với khán giả của mình, Prime Group muốn tạo nên những thiết kế gạch ốp lát khơi gợi cảm xúc của người dùng. Giúp gia chủ có những trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau ngay trong chính không gian sống của mình. Dẫu còn những bộn bề của cuộc sống thời đại dịch, hãy thử thay đổi không gian sống để “reset” cuộc sống, cho tâm hồn thư thái và thoải mái hơn.
 
Thêm thông tin các bài viết khác: 
Bài viết bởi Lê Nhung - Ban chiến lược và phát triển thương hiệu.

 

 

 

 

 

 

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime