Sử dụng gạch vân đá trong ngôi nhà hiện đại

Sử dụng gạch vân đá trong ngôi nhà hiện đại
Gạch vân đá bắt nguồn từ các vật liệu xây dựng thời xa xưa, khi những phiến đá đã được sử dụng rộng rãi ở khắp các cung điện châu Âu cho tới châu Á. Do độ bền của đá, có thể sử dụng ở nhiều khu vực khác nhau, cả trong và ngoài nhà, hơn nữa họa tiết trên phiến đá đem lại sự thoải mái, gần gũi nhưng vô cùng sang trọng và độc đáo cho công trình kiến trúc, sự độc đáo từ họa tiết vân đá vẫn còn được ưa chuộng đến hiện nay.

Ngày nay, khi sự biến đổi khí hậu do ô nhiễm môi trường ngày càng được quan tâm, việc sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường càng được ưa chuộng hơn, trong đó có việc sử dụng gạch men vân đá thay cho đá tự nhiên. Việc sử dụng gạch vân đá cho công trình góp phần hạn chế việc khai thác đá tự nhiên làm ảnh hưởng môi trường. Hơn nữa, gạch vân đá có kích thước, khối lượng vừa phải, dễ dàng sử dụng, đồng thời các sản phẩm gạch vân đá được tạo nên từ quy trình sản xuất hiện đại, giúp loại bỏ tạp chất và kiểm soát độ hút nước trong từng viên gạch, góp phần tăng độ bền cho công trình với giá hợp lý.

Về bản chất, thực ra các sản phẩm gạch vân đá là những sản phẩm gạch men được thiết kế mô phỏng vân đá tự nhiên, nên chúng vẫn giữ được bản chất của gạch men là có kết cấu nén chặt, không có lỗ hồng nên không bị ố mốc theo thời gian lại có kích thước, màu sắc đa dạng, dễ dàng ứng dụng cho các không gian khác nhau.

Các sản phẩm gạch vân đá có thể được ưa chuộng sử dụng trong phòng khách, tạo không gian sang trọng và hiện đại. Prime cũng đã từng giới thiệu về phong cách với gạch vân đá cẩm thạch Calacatta đối với nhưng chủ nhà ưa chuộng sự phá cách mà vẫn trang trọng, lịch lãm.

Phòng bếp – phòng ăn được lát gạch họa tiết vân đá đem lại sự phóng khoáng, gần gũi và sang trọng hơn rất nhiều.

Không chỉ phòng khách, phòng bếp, những khu vực riêng tư như phòng ngủ hoàn toàn có thể sử dụng gạch vân đá để tăng thêm sự sinh động, tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng cho người sử dụng.

Những chia sẻ từ Prime hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi chọn gạch ốp lát cho công trình của mình!
Đọc thêm:

Bài viết bởi:

Lan Phương- Truyền thông Marketing. www.prime.vn
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime