Tiềm năng của công nghệ in kỹ thuật số HD

Tiềm năng của công nghệ in kỹ thuật số HD
Chúng ta đều biết công nghệ số đã chuyển đổi ngành kinh doanh âm nhạc và nhiếp ảnh. Nó cũng đang biến đổi ngành công nghiệp gạch ốp lát, tạo ra nhiều triển vọng mới cho lĩnh vực nội thất. Ảnh hưởng rõ nét nhất của công nghệ in kỹ thuật số là làm thay đổi bề mặt gạch ốp lát. Giống như hình ảnh bạn quan sát trên màn hình vô tuyến, hình ảnh viên gạch được tạo lên từ hàng nghìn chấm màu nhỏ, khi chấm này càng nhỏ thì độ sắc nét càng cao.

Vào thập niên 80 hầu hết các nhà sản xuất đều sử dụng hình thức in lưới trên lớp men gạch. Độ phân giải thấp và mỗi một bộ lưới in chỉ tạo được một lớp hoa văn đơn sắc. Vân gạch bị trùng lặp sau thi công hoặc dễ nhận thấy là các viên gạch trông giống hệt nhau. Giai đoạn in màu rôtô (in trục) tiếp theo là một bước tiến lớn diễn ra vào thập niên 1990 và cho phép một kiểu vân không bị lặp lại sau khoảng từ 20-30 viên gạch. Tuyệt vời hơn, công nghệ số ngày nay sử dụng tới 500 đầu in phun đã giúp đa dạng hóa hoa văn gấp nhiều lần và giảm sự trùng lặp. Quá trình in này giúp các vân tạo ra sẽ không bị lặp lại sau 180 phút hoặc thời gian lâu hơn trong quá trình sản xuất. Do vậy hoa văn đa dạng gấp 8 lần so với khi dùng máy in màu rôtô truyền thống và có độ phân giải cao hơn rất nhiều.

Ngày nay cùng những tiến bộ trong ngành công nghiệp men, gạch xương sứ và gạch ceramic với độ nét cao đều được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hàng đầu với máy in kim. Đây là bước tiến vượt bậc xét trên khía cạnh độ phân giải và sự đa dạng hoa văn, tạo ra các sản phẩm gạch có bề mặt tự nhiên như đá cẩm thạch hay gỗ , thậm chí các chuyên gia cũng khó có thể chỉ ra sự khác biệt.

Lợi thế khác của công nghệ mới này và cũng là điểm mang lại sự ưa chuộng đối với các nhà thiết kế gạch đó là nó cho phép họ có thể tạo ra các sản phẩm gạch có hiệu ứng 3D không giống lệ thường. Vào thời điểm trước đó, người ta không thể sản xuất gạch với hoa văn có độ nổi trên bề mặt nhiều hơn 1,5mm. Hiệu ứng bề mặt trở nên mờ nhạt và chỉ quan sát thấy khi nhìn ở cự ly rất gần. Ngày nay người ta có thể tạo hoa văn gạch với bề nổi lên tới 12,7mm, các hiệu ứng này có thể quan sát khi nhìn khắp căn phòng và thay đổi theo các khung thời gian trong ngày, phụ thuộc vào góc chiếu của ánh sáng.
Ngày nay người ta có thể kết hợp giữa công nghệ in kỹ thuật số độ nét cao HD (HD: High Definition) cùng việc sử dụng khuôn hay các hiệu ứng bề mặt khác để tạo ra các mẫu gạch trang trí hết sức thẩm mỹ và mang sắc thái đa dạng.

Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với các chủ nhà? Bạn có thể tạo sự khác biệt cho toàn bộ không gian nội thất bằng những chất liệu mà bạn nghĩ thích hợp nhất với phòng khách, phòng tắm hay căn bếp. Và sẽ luôn tìm được các sản phẩm gạch ốp lát vừa ý cho gia chủ tại những không gian riêng trong căn nhà.
*Hình ảnh sản phẩm minh họa trong bài viết là sản phẩm gạch được sản xuất với công nghệ kỹ thuật số HD tại PRIME . Các bạn có thể truy cập website www.prime.vn để biết thêm chi tiết.

Tổng hợp bài viết bởi:
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
 
Đọc thêm các thông tin khác tại đây:
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime