Ngôi nhà mơ ước với khu ngoài trời

Ngôi nhà mơ ước với khu ngoài trời
Rất nhiều biệt thự khép kín với khu bể bơi mini cùng sân vườn và sân thượng đã trở thành ngôi nhà mơ ước của nhiều người. Để thực hiện hoàn thiện và thi công tốt những khu vực như vậy các kiến trúc sư cũng như bản thân gia chủ đều cần phải có sự hiểu biết nhất định để chọn lựa vật liệu hoàn thiện, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và công năng. Một trong số vật liệu quan trọng chính là sản phẩm gạch ốp lát. Bài viết xin giới thiệu một số thông tin về dòng gạch tại khu bể bơi và sân vườn.
 
Nguồn ảnh: www.prime.vn

Tính an toàn
Đây là điều được đặt lên hàng đầu khi kiến trúc sư tư vấn và khi gia chủ lựa chọn gạch ốp lát cho khu ngoài trời. Tại sao?
Khu ngoài trời bao gồm sân vườn, sân thượng, sảnh, bể bơi,…đều là các khu , bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết thông thường bao gồm nắng, mưa (nhiệt và độ ẩm) và cũng là nơi thường xuyên gặp phải các vấn đề rủi ro về trơn trượt cho người sử dụng. Chính vì thế các sản phẩm gạch ốp lát không tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế liên quan tới giãn nở nhiệt, chống trơn, … sẽ được coi là không an toàn.

Trong ngành gạch ceramic: các sản phẩm gạch có độ giãn nở nhiệt được các nhà sản xuất công bố cùng với khi xếp loại các dòng gạch này (được thử nghiệm theo phép thử ISO 10545 -14).

Để đảm bảo chống các rủi ro về trơn trượt thì các nhà sản xuất thường đưa ra các sản phẩm ứng dụng khuôn định hình hoặc men matt, làm cho bề mặt sản phẩm nhám, sần, nồi lõm để tăng khả năng bám dính.
Nguồn ảnh: www.prime.vn

Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp ở một số khu vực có sự thoát nước nhanh chóng, còn tại một số khu vực khác, có sự xuất hiện của nước thường xuyên hơn hoặc với mật độ người di chuyển nhiều như khu bể bơi, khu sân thượng của gia chủ thường xuyên tổ chức tiệc thì việc chọn các vật liệu lát chống trơn chuyên dụng là rất quan trọng.

Các nhà sản xuất gạch lát sử dụng các hiệu ứng bề mặt đặc biệt để tạo ra những sản phẩm gạch chống trơn hiệu quả. Phép thử độ dốc DIN 51130 – một phép thử bằng cách sử dụng các mặt phẳng đặt nghiêng theo các độ dốc khác nhau và có các chất lỏng phủ trên bề mặt, sau đó sẽ có thiết bị máy đo lường được sắp đặt để kiểm nghiệm độ chống trơn của sàn khi có người đi trên bề mặt đó – Với phép thử này, các cấp độ chống trơn được phân loại từ R9-R13.
Các cấp độ chống trơn R theo phép thử độ dốc DIN51130

Hiện nhà sản xuất Prime đã phát triển dòng sản phẩm gạch chống trơn đạt cấp độ R12, trở thành nhà sản xuất tiên phong với công nghệ chống trơn tại Việt Nam.
Nguồn ảnh: www.prime.vn

Tính thẩm mỹ
Với khu vực sân vườn hoặc sân thượng, các dòng gạch có họa tiết gần gũi với thiên nhiên luôn được ưa chuộng bởi rất dễ phối kết với vật cảnh tại những khu vực này.
Nguồn ảnh: www.prime.vn

Gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng gạch cùng một họa tiết hoa văn nhưng với các dạng bề mặt khác nhau cho từng khu vực như bóng cho phòng khách, nhám/chống trơn cho sảnh và khu bể bơi.

Tính bền vững & kinh tế

Để đảm bảo tính bền vững của công trình thì gia chủ cần phải chú ý tới những khuyến cáo của nhà sản xuất cho người sử dụng vì các dòng gạch được thiết kế để phù hợp với điều kiện sử dụng khác nhau. Thêm vào đó, tính kinh tế cũng khá quan trọng vì với một số yêu cầu sử dụng thì gia chủ hoàn toàn có thể linh động sử dụng gạch dòng ceramic hay dòng porcelain (xương sứ).
Nguồn ảnh: www.prime.vn

– ví dụ gạch ốp trang trí cho tường có thể sử dụng dòng gạch ceramic vừa giúp giảm độ nặng của tường và kinh tế hơn khi ốp trong khi vẫn đảm bảo sự thẩm mỹ. Tìm hiểu thêm về sản phẩm gạch, vui lòng truy cập www.prime.vn

Tổng hợp bài viết

Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime