Biệt thự hương gỗ

18-04-2019
Biệt thự hương gỗ
     Thấp thoáng từ xa, biệt thự hương gỗ gây ấn tượng mạnh với những ai lần đầu diện kiến bởi những đường nét kiến trúc hình học, được bố cục và thiết kế một cách hiện đại. Từ cổng cho đến hàng rào, thiết kế chủ đạo là những đường nét, hình khối thẳng tối giản. Ngay sau sảnh sân nhỏ, một biệt thự trắng tinh khôi ba tầng nổi bật với sự đan cài khéo léo của các khối hình học trang trí tinh tế, khỏe khoắn trên xà và cột. 
     Bước qua khung cửa rộng ở sảnh chính, cách bài trí không gian và lựa chọn nội thất của ngôi nhà lại khiến khách thêm một lần ngạc nhiên. Ngoại trừ tường ngăn giữa không gian bếp với một khu vệ sinh được đặt gọn gàng phía góc nhà, tầng một là khu liên thông giữa khu vực tiếp khách, quầy bar, bếp và phòng ăn. Chủ nhà cùng kiến trúc sư đã quyết định loại bỏ tối đa vách ngăn, dùng lớp kính trong suốt tại bức tường cuối, dùng gạch lát khác màu cho mục đích phân chia khu vực chức năng. Tất cả góp phần thêm sự rộng rãi và mạch lạc cho không gian chính, tạo nên các không gian chuyển tiếp, quây quần thú vị và quan trọng hơn giúp gia chủ được hưởng trọn những chan hòa nắng gió của một địa thế đất ven hồ.
     Ngoài hướng đi chính diện từ cửa lớn, thành viên gia đình và khách hoàn toàn có thể đi vào nhà hoặc tiếp cận ngay khu vệ sinh và bếp bằng một lối đi phụ trồng nhiều tre trúc bên hông nhà. Lối đi phụ này đã tạo một khoảng mở hữu ích và đóng vai trò như một bẫy hút gió giúp khu vệ sinh, bếp và phòng ăn luôn thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên...Bên cạnh cách bài trí, nét đặc sắc thu hút nhất của không gian chung tầng một chính là khu vực tiếp khách và khu quầy bar. Chủ nhà đã cẩn thận đặt riêng thợ gỗ làm các khối trang trí độc đáo hình tổ ong và ốp gạch khúc xạ ánh sáng trên mảng tường chính nơi tiếp khách. Sự phối trộn giữa vật liệu gỗ màu sắc cổ điển và dòng gạch bông kích thước lớn với màu sắc tươi mới đã biến không gian này trở thành điểm nhấn khác biệt. 

     Để tạo sự đồng bộ, chất liệu gỗ đã được sử dụng cho hầu hết các đồ nội thất và khối kết cấu chính trong nhà (bao gồm cột nhà, cầu thang, trần bar và trần thượng tầng). Các họa tiết trên các kết cấu gỗ chủ yếu là hình khối tối giản song đều được thợ chạm khắc tỉ mỉ và xử lý kỹ lưỡng về tỷ lệ. Chính nhờ sự chăm chút và cầu kỳ này nên khi công trình được hoàn thiện, một không gian ấm áp, sang trọng với nét đẹp của hình khối và sự hiện đại dần hiện hữu.
 
 
     Giải pháp bố trí các phòng trên tầng hai và tầng ba của biệt thự hương gỗ không chỉ quan tâm đến tính hợp lý, tiện nghi mà còn đặc biệt chú trọng để mỗi không gian riêng tư này đều sở hữu tầm nhìn đẹp, thoáng đãng ra cảnh quan bên ngoài. Kiến trúc sư đã có các điều chỉnh về cửa sổ, cửa thông phòng để tạo khu vực cho hệ tủ, vách âm tường tại các phòng ngủ nhỏ, giúp tận dụng tối đa những chức năng chứa đựng rất cần có trong sinh hoạt nhà ở. 
 
      Nét châu Âu đương đại đã được bổ sung vào công trình này khi sử dụng thêm chất liệu gạch ốp lát vừa như là vật liệu xây dựng vừa là vật liệu hoàn thiện, mang lại nhiều cảm xúc cho người sử dụng. Gạch đã tăng thêm tính tiện nghi “ăn chắc mặc bền”, đạt tính công năng, hài hòa ở rất nhiều không gian và giúp tối ưu kinh tế. Chủ nhà và kiến trúc sư đã đạt được sự đồng thuận khi xử lý các không gian khó có thể xoay sở như khu vệ sinh khi thiết bị và không gian sử dụng đã đủ và tại khu ngoài trời nơi chịu ảnh hưởng thời tiết thất thường.
 

Gạch lát nền làm thảm trang trí, tạo điểm nhấn và phân khu chức năng trong nhà
Phòng tắm hiện đại cùng những khối trang trí nhấn nhá nhẹ nhàng, không phô trương
Phòng tắm hiện đại, phân khu khô, ướt cùng những khối trang trí hợp lý thú vị

Gạch vân đá dạng thanh nhỏ được sử dụng xuyên suốt trong công trình như một phông nền tiếp nhận và phản xạ ánh sáng, làm nền cho những điểm nhấn xanh tươi tại tường bao, ban công và khu tiểu cảnh. 
 
         Đối với công trình này, chủ nhà cũng rất biết “giao nhiệm vụ” cho nhà thiết kế, đưa ra cả những nhu cầu và ý tưởng của bản thân để cho nhà thiết kế triển khai và cùng tìm giải pháp tối ưu. Một ngôi nhà sẽ trọn vẹn hơn với sự góp sức ban đầu từ những kiến trúc sư tâm huyết, sự vun vén của mỗi thành viên và việc chọn lọc chất liệu. Biệt thự hương gỗ là một công trình như vậy!
 
Thông tin bổ sung: Công trình hoàn thiện năm 2014, trên diện tích đất 250m2, diện tích một sàn xấp xỉ 125m2, mặt tiền 12,5m, nhà hướng Đông Nam. Toàn bộ gạch ốp lát  sử dụng trong biệt thự đến từ nhãn hiệu Prime. Một số mẫu sản phẩm vẫn tiếp tục được phát triển và bổ sung cho tới hiện nay. 
 
 
 
Mặt bằng nhà được vẽ lại bởi KTS Nguyễn Hữu Trọng - ban thiết kế Prime Group

Thêm thông tin khác của Prime: 
Giải Pháp Gạch Ốp Lát Cho Toilet (WC) Nhỏ Hẹp
Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm cho người già
Ngói phụ kiện Prime - Giải pháp toàn diện dành cho mái nhà
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime