Từ kiến trúc Phục Hưng đến nhà đẹp & những đam mê

28-08-2019
Từ kiến trúc Phục Hưng đến nhà đẹp & những đam mê
Ngay sau cánh cổng rộng, công trình biệt thự nổi bật với vẻ ngoài quyến rũ, cấu trúc đối xứng và tỷ lệ hài hòa của cột xà cùng hoa văn trang trí trên những khung cửa lá xách sơn xanh và cửa kính trắng. Ít người đoán được công trình đã có tuổi đời trên 23 năm. 

Xây dựng từ năm 1996, đi theo lối kiến trúc Phục Hưng song biệt thự đã được chủ nhà bổ sung và phát triển để phù hợp với nề nếp sinh sống của gia đình Việt. Bên ngoài nhà, ngoài góc tiểu cảnh non bộ cùng hàng cây xanh,  khách thăm luôn thấy thú vị bởi việc bố trí một cầu thang bên ngoài bằng đá. Điều này không những thêm nét cổ điển, thân thiện cho công trình, lại thêm phần tiện nghi cho không gian sống của gia chủ. 

Cầu thang ngoài trời này có vai trò như một khoảng không gian giao hòa với đất trời, hoa cỏ lại giúp tạo lối lưu thông riêng cho các thành viên gia đình khi tiếp cận các khu sinh hoạt thuộc tầng lầu. Bên dưới gầm cầu thang, chủ nhà khéo léo bố trí một kho nhỏ, rất hữu dụng để lưu trữ dụng cụ làm vườn và ủ rượu. 

Tầng một bao quanh bởi cây xanh râm mát, các không gian sinh hoạt chung lần lượt lộ diện gồm phòng khách, garage, phòng vệ sinh và bếp. Sàn chính lát đồng bộ bằng gạch vân đá cẩm thạch gam xám. Mỗi không gian đều có thể tách biệt tạo sự riêng tư khi cần. Bên trong biệt thự, đồ nội thất màu gỗ trầm, những mảng rèm đài các cùng hệ đèn hắt trở nên rất ăn nhập với nhau. Một không gian cổ điển, trầm ấm và duyên dáng đến lạ. 

Tại nhiều góc, các sắp đặt những món đồ vật yêu thích cho thấy chủ nhà rất chăm chút và chú ý đến điều này. Dường như không có sự thừa thãi ở đây, chỉ để vừa vặn phục vụ sinh hoạt và trang trí.

Thẳng lối cửa nhà chính, khách đến thăm đều bị cuốn hút bởi một cầu thang rộng, ốp gỗ sồi đậm với cấu trúc tối giản nhưng đậm chất cổ điển khi quan sát tổng thể. Lối cầu thang này giống như một phòng tranh thu nhỏ và mỗi thành viên trong gia đình luôn có thể dừng lại và thư giãn giữa bộ sưu tập khung tranh vào bất kỳ thời khắc nào trong ngày.   

Trên lầu hai, ba và tầng thượng chủ nhà bố trí nơi nghỉ ngơi của toàn bộ gia đình và khu tâm linh. Mặt sàn được lát gỗ đồng bộ, các cửa ra vào đều có một phần vách kính và phần gỗ sơn trắng, tạo sự đồng điệu với không gian tổng thể. Phía cánh mặt trái của biệt thự có các ban công mở, các mặt còn lại có nhiều khung cửa sổ lớn mở ra các hướng. Phòng nào trên tầng lầu cũng đều sở hữu tầm nhìn đẹp như đóng khung lại và trong không gian ấy việc tận hưởng gió trời và mùi nắng đều trở nên rất dễ dàng.

Với điểm cộng từ lối kiến trúc Phục Hưng, nội thất  biệt thự mang tiện nghi và vẻ đẹp của một nơi nghỉ dưỡng, với sự chăm chút từ chất liệu, màu sắc, bề mặt hoàn thiện đến cách bố trí đã mang lại nhiều cảm xúc cho người sử dụng. Có lẽ chính vì điều này dù đã hoàn thiện sau hơn hai thập kỷ, biệt thự vẫn mang lại sự yêu mến và thú vị cho cả gia chủ lẫn khách đến thăm.
Thông tin bổ sung:
Diện tích một sàn 140m2, rộng 11,7m, hướng nhà Đông Bắc. Sơ đồ mặt bằng được vẽ lại bởi KTS Nguyễn Hữu Trọng – phòng thiết kế Prime Group.
Sơ đồ mặt bằng tầng 1

Sơ đồ mặt bằng tầng 2

Sơ đồ mặt bằng tầng 3
Sơ đồ mặt bằng tầng áp mái
Bài viết bởi Nguyễn T. Huyền Trang - Marketing Truyền Thông Prime Group
 
Tìm hiểu thêm các sản phẩm gạch Ceramic của prime: https://prime.vn/san-pham/gach-ceramic
Xem thêm các bài viết khác: 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime