Gạch dạng thanh - lựa chọn linh hoạt cho sáng tạo của bạn

Gạch dạng thanh - lựa chọn linh hoạt cho sáng tạo của bạn

Hiện nay bên cạnh những dòng gạch lát nền có kích thước phổ thông theo tỉ lệ 1:1 (hình vuông) như 40x40 cm, 50x50 cm, 60x60 cm,…trên thị trường cũng đã có thêm sự lựa chọn mới với gạch kích thước với tỉ lệ khác như 1:4, 1:5,…(hình dạng thanh). Sự đa dạng này đã làm tăng tính sáng tạo cho mỗi không gian.

Nguồn ảnh: www.prime.vn -  gạch tỷ lệ 1:2, kích thước 20x40 cm 

Sự đa dạng từ gam màu cho đến kiểu vân

Sàn nhà được lát theo nhiều kiểu phối và tạo cảm giác mới lạ hơn hẳn.

Nguồn ảnh: www.prime.vn - Gạch vân gỗ tỷ lệ 1:4 (kích thước 15x60 cm) và lát so le và đan xen.

Tông màu cũng đa dạng không kém gì gạch lát ở kích thước dạng hình vuông. Các nhà thiết kế Prime cũng đón nhận sự thay đổi này khi ngày càng bổ sung vào bộ sưu tập gạch ốp lát Prime các gam màu cho gạch dạng thanh từ gam nóng đến gam lạnh.

Trong đó bộ sưu tập gạch dạng thanh mô phỏng vân gỗ hiện nay được đón nhận bởi rất nhiều kiến trúc sư. Gạch vân gỗ được sản xuất trên 2 dòng gạch chủ đạo là porcelain (men sứ) và ceramic đã xuất hiện tại nhiều công trình thương mại và nhà ở tại các thành phố lớn một cách đầy thẩm mỹ.

Nguồn ảnh: www.prime.vn - gạch tỷ lệ 1:5,3 (kích thước 15x80 cm) vân gỗ lát so le, gam lạnh

Các nhà thiết kế Prime cũng vận dụng một số hiệu ứng nổi trội như hạt đường (sugar effect), hiệu ứng nổi (relief effect) để gia tăng tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm khi các yêu cầu của chủ công trình ngày càng cao.

Nguồn ảnh: www.prime.vn - gạch vân gỗ sử dụng hiệu ứng nổi (relief effect) tăng tính sinh động cho bề mặt sản phẩm.

Nếu như các kiến trúc sư thường hiếm khi sử dụng gạch tỷ lệ 1:1 ở kích thước lớn để ốp tường thì dòng gạch dạng thanh lại được sử dụng một cách bình thường vì hình ảnh của chúng sau thi công cũng rất đẹp và bắt mắt.

Nguồn ảnh: www.prime.vn - gạch tỷ lệ 1:2 (kích thước 60x120 cm) và gạch tỷ lệ 1:2,5 (kích thước 30x75 cm) được thực hiện lát so le hoặc theo chiều thẳng đứng trên tường

Những lưu ý quan trọng khi thi công gạch dạng thanh

Bên cạnh những điểm mạnh trong việc tạo không gian thẩm mỹ và sáng tạo, gạch dạng thanh yêu cầu chủ nhà phải có một đội ngũ thi công lát chuyên nghiệp. Do việc hình thành độ phẳng của gạch là nhờ lực ép của các máy ép siêu lớn, gạch luôn có độ khum tại hai đầu của mỗi viên gạch. 

Khi thi công người thợ cần thi công theo khuyến cáo của nhà sản xuất về độ rộng mạch và việc sắp xếp các viên gạch trên sàn, tránh một mặt phẳng thiếu thẩm mỹ sau hoàn thiện.

Nguồn ảnh: www.prime.vn - một khuyến cáo thi công của nhà sản xuất Prime 

Sự đa dạng và phong phú của dòng gạch dạng thanh chắc chắn sẽ đem lại sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để hoàn thiện ngôi nhà thân yêu. 

Nguồn ảnh: www.prime.vn

Tổng hợp bài viết

Nguyễn Thị Huyền Trang - Marketing Truyền Thông

Đọc thêm các bài viết khác tại đây: 

Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm cho người già

Prime Group ra mắt bộ sưu tập Timeless – Gạch men thạch anh

Ngói gốm tráng men - Lưu ý quan trọng trong sử dụng và thi công

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime