Dự án nổi bật: Khám phá VP Tạp Chí Kiến Trúc Việt Nam

Dự án nổi bật: Khám phá VP Tạp Chí Kiến Trúc Việt Nam

Sử dụng gạch lát nền cùng đồ nội thất là điều làm đau đầu không những của các kiến trúc sư mà còn là điều không dễ dàng với những người sử dụng không gian đó trước vô vàn lựa chọn trên thị trường. Công năng và thẩm mỹ cùng tính kinh tế là ba yếu tố được đặt lên hàng đầu khi cải thiện văn phòng cho một trong những tạp chí kiến trúc hàng đầu Việt Nam - Tạp chí Kiến Trúc Việt Nam.

Đến với khu văn phòng trên diện tích khiêm tốn 40 m2 tại 40 Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hổ, Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp một không gian với phong cách đương đại đặc trưng.

Khi được sắp xếp lại từ khối nhà cũ, yêu cầu thêm của người sử dụng văn phòng là tạo cấu trúc tối giản, thuận tiện, có góc ngồi tiếp khách nhỏ, tận dụng được vị trí mặt bằng tọa lạc tại tầng 3 với hai mặt đón ánh sáng tự nhiên. 

Điều trở ngại lớn nhất đối với người thiết kế đó là việc văn phòng cũ bị chia cách bởi các bức vách tường, nằm liền kề với phòng vệ sinh và mặt sàn nhà sử dụng gạch đã xuống cấp và bị vênh tại nhiều vị trí.

Để giải quyết vấn đề này, các kiến trúc sư đã thống nhất lựa chọn các khối màu chủ đạo và đồng nhất để tạo khối không gian, phá bỏ bức vách không cần thiết, dựng các cửa sổ và vách kính trong suốt. Sau khi tạo dựng được điều này thì đã giúp thay đổi không khí của toàn bộ văn phòng, sự thoáng đãng và đầy sức sống, nhờ không gian rộng hơn, nhận đủ ánh sáng và về mặt thị giác là sự phân khu rõ nét giữa khu làm việc, tiếp khách nhỏ và thư giãn giữa giờ nghỉ. Sự ngăn nắp và thuận tiện cũng nhờ thế mà được tạo lập.

Phần mặt sàn, chiếm vị trí quan trọng trong tổng thể công trình và là phần được thay đổi lớn nhất. Từ dòng gạch kích thước nhỏ với hai gam màu đan xen, bề mặt bóng sang gạch kích thước lớn 60x60 cm với gam màu sang trọng và tối giản: gam xám đen, bề mặt nhám (men matt), chất liệu porcelain (xương sứ). Đây thực sự là một sự lựa chọn thông minh và theo xu hướng thế giới.

Dòng gạch porcelain (xương sứ) đảm bảo mang lại tuổi thọ cao cho công trình dựa trên các kết quả thử nghiệm về độ chịu lực và chống bám bẩn. Thêm vào đó được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt chuẩn quốc tế của tập đoàn Prime do vậy đã giúp chủ công trình tiết kiệm được chi phí thi công và tạo một mặt bằng đạt chuẩn sau thi công.

Bài viết bởi:

Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
 
Đọc thêm các bài viết khác tại đây: 
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime