Dấu hiệu của gạch chất lượng tốt và phân loại gạch ốp lát

Dấu hiệu của gạch chất lượng tốt và phân loại gạch ốp lát

Hiện nay có rất nhiều những sản phẩm gạch ốp lát kém chất lượng được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ lạc hậu, bỏ qua hoặc rút ngắn các công đoạn sản xuất hoặc dùng những hóa chất độc hại để làm đẹp sản phẩm,… chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ có thể ố màu, xuất hiện nấm mốc, làm mất đi vẻ đẹp của công trình đồng thời còn gây tác động xấu tới sức khỏe của người sử dụng

Một số gợi ý sau có thể giúp bạn nhận ra sản phẩm gạch chất lượng tốt bằng mắt thường

1. Ưu tiên chọn mua những sản phẩm được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín:

Hầu hết các nhà sản xuất gạch ốp lát tại Việt Nam hiện nay đều in logo của họ phía sau mỗi sản phẩm, bạn có thể lật ngược viên gạch và xem logo của nhà sản xuất là biết rõ sản phẩm đó của nhà máy/thương hiệu nào.

2. Kiểm tra bề mặt sản phẩm:

Bề mặt viên gạch đồng đều, mịn, không có những chấm bọt khí nhỏ liti là sản phẩm tốt. Những sản phẩm kém chất lượng có xuất hiện những chấm nhỏ liti do để không khí lọt vào sẽ dẫn đến hiện tượng ố vàng, phai màu, trầy xước,…

3. Từng viên gạch có các cạnh vuông góc, không bị sứt mẻ hay cong vênh.

4. Khi cầm viên gạch chất lượng tốt sẽ thấy chắc tay, gõ nhẹ vào nghe âm thanh trong và đều.

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt, bạn còn gặp trường hợp cùng 1 sản phẩm có thiết kế, kích thước giống nhau của cùng 1 thương hiệu nhưng có giá chênh lệch do chúng được phân loại 1, 2, 3 khác nhau.

Lý do là trong quá trình sản xuất, bên cạnh những sản phẩm chất lượng tốt nhất, sẽ có một lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản xuất nhưng có một hoặc một vài thông số kỹ thuật thay đổi nên chúng được phân ra thành các loại khác nhau như loại 1, 2, 3. Nhưng điều khiến người mua hàng bị bối rối chính là cách ký hiệu cho từng loại sản phẩm của mỗi nhà sản xuất là không giống nhau.

Để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng, Prime quy định tất cả các sản phẩm của Prime được phân loại và ghi rõ loại trên vỏ hộp. Các loại sản phẩm Prime gồm có loại 1, 2, 3 tương ứng với ký hiệu A1, A2, A3.

Trong khi đó, một số thương hiệu khác ký hiệu tương ứng A1, AA, A3 hoặc A1, A, A3 hoặc A, A1, AA,…

Với mỗi loại sản phẩm, sẽ có chênh lệch tương ứng về giá bán, bạn nên lưu ý khi lựa chọn để tránh mua nhầm sản phẩm không đúng giá bán.

Lan Phương - Truyền thông Marketing

Prime Group

 

Thêm thông tin các bài viết khác tại đây: 

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime