Nhà Mới Giữa Làng Quê An Bình

21-02-2020
Nhà Mới Giữa Làng Quê An Bình
Gần ngay một dòng sông xanh và giữa hương bưởi thơm ngào ngạt, khách qua đây không thể không chú ý tới một ngôi nhà mới xây hiện đại. Công trình gồm một tầng duy nhất với hai vạt mái lợp xéo lạ mắt là chốn ở của một gia đình nhỏ bốn thành viên. Khác hẳn với các công trình miền quê, nhà xây theo thiết kế từ trước do vậy mà khi vào ở mọi thành viên đều cảm thấy hài lòng vì vẫn giữ nguyên được cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, phù hợp với nếp sinh hoạt vùng dân dã.

Sơ đồ mặt bằng công trình.

Nhà nằm trọn trên dải đất gần 250 m2, phần sàn bố trí xây nhà 150m2 còn lại gia chủ quyết định chừa lại các khoảng không cho sân ngoài, lối đi hông nhà; xung quanh luôn bố trí nơi cho cây xanh.

Nhà chịu nắng khá nhiều vào mùa hè do hướng chính Tây nên khi xây dựng, gia chủ đã được tư vấn kiểu mái vạt xéo lệch. Với kiểu mái khá mới này, hệ trần chính được ngăn cách với lớp mái ngói che nắng trên cùng chính bởi lớp đệm không khí luôn tuần hoàn nhiều phía qua các ô nhỏ lấy khí ở hộp mái.

Quan sát ngôi nhà từ bên ngoài thì hẳn ai cũng cảm nhận được gia chủ yêu phong cách tối giản và áp dụng phong cách này cho không gian sống của gia đình. Từ hàng rào cho đến cách chọn mái lợp, kiểu dáng nhà, sơn ngoại thất thì tất cả đều tối giản, đường nét giản dị gãy gọn, gam màu ghi và xám trở thành chủ đạo.

Bước vào không gian nhà, phòng khách chính được kéo dài và dành đủ chỗ cho các dịp tụ họp, sum vầy giữa gia đình và họ hàng cùng bạn bè.  Kiến trúc sư bố trí một trục dài hành lang thông suốt từ phòng khách đến phòng bếp đặt cuối cùng. Thông qua trục hành lang này các phòng tiện ích được sắp đặt dọc hai bên, không như nhà ống thông thường.

Các phòng ngủ chính gồm một phòng ngủ lớn và hai phòng ngủ với diện tích trung bình được sắp xếp theo trục hành lang giữa. Điểm linh hoạt ở thiết kế này là tại ba phòng ngủ đều bố trí các cửa đón sáng lớn nên gia chủ có thể chủ động chuyển đổi mục đích sử dụng sang phòng học phòng làm việc cho bọn trẻ, thậm chí dùng làm kho chứa đồ như hiện tại gia chủ đang sử dụng.

Để đồng bộ hóa và tối ưu ánh sáng, gia chủ sử dụng sơn sáng màu và gạch kích thước lớn 80x80 cm gam sáng, bề mặt bóng cho toàn bộ sàn chính. Gạch tại ba phòng ngủ và bếp kích thước nhỏ hơn 60x60 cm gam màu tương đồng. Phòng bếp và phòng ngủ đều sử dụng cùng dòng gạch phủ men nhám, để giảm thiểu việc trơn trượt tại khu vực này.

Ngoài trục lấy sáng theo hành lang giữa và các cửa sổ phòng. Kiến trúc sư đã giúp gia chủ tạo thêm một trục lấy sáng ngang, bổ sung nguồn sáng cho khu vệ sinh và căn bếp đặt ở cuối cùng của nhà. 

Trên sơ đồ của bằng nhà cũng cho thấy việc mở thêm các cửa số và cửa lách tại khu bếp đã giúp không gian ở đây thoáng và có thể di chuyển tiện lợi từ ngoài nhà vào bếp, không cần thông qua cửa chính.

Nhà – nơi sẽ gắn bó với chúng ta gần như suốt cả cuộc đời và việc tìm hiểu để quyết định từ hình thức, chất liệu cho đến ngân sách luôn là những vấn đề cốt yếu khi xây dựng chúng. Công trình này tuy có kết cấu và bố cục đơn giản song lại đáp ứng rất tốt những mong muốn của gia chủ với nếp sinh hoạt tại làng quê.
 
Bài viết bởi Nguyễn Thị Huyền Trang - Marketing Truyền Thông Prime Group
Box Thông Tin: Công trình được hoàn thiện vào tháng 10/2019- một số sản phẩm gạch tường và sàn cùng ngói lợp thuộc nhãn hàng Prime
Sàn chính- gạch lát kích thước 80x80 cm (mã 03.800800.08912)
Phòng tắm- gạch lát kích thước 30x60 cm (mã 03.300600.09175); tường ốp kích thước 30x60 cm (mã 03.300600.09174)
Phòng bếp và phòng ngủ - gạch lát kích thước 60x60 cm mã 03.600600.09750
Ngói lợp - ngói hai sóng Prime mã 08.04.113
 
Tìm hiểu thêm các bài viết khác tại đây:
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime