Thủ thuật trang trí phòng khách nhỏ trở nên đẹp hơn {2020}

23-04-2020
Thủ thuật trang trí phòng khách nhỏ trở nên đẹp hơn {2020}

Các cách trang trí phòng khách nhỏ trở nên đẹp hơn

Việc trang trí phòng khách nhỏ là khó khăn đối với bất kỳ ai. Vì bạn bị mắc kẹt với thực tế rằng bạn có rất ít không gian để chứa đồ, cũng như không biết đồ nào thật sự hữu ích, hợp lý khi để trong phòng. Hãy nhớ rằng “với phòng tiếp khách hẹp – thì mọi thứ cần phải thật sự tiện dụng và đẹp”, mọi thứ cần phải phục vụ một mục đích chung.
Thông thường, điều này có nghĩa là bạn phải chọn những món đồ nội thất không chỉ hỗ trợ cuộc sống hàng ngày mà cũng phải tiện lợi. Ví dụ như bạn có thể chọn 1 chiếc ghế gấp nhỏ thay vì một chiếc ghế sofa lớn trong.

Khi bạn đã lựa chọn xong các đồ nội thất nhiều thì cũng phải chú đến style của chúng. Bạn nên chọn những đồ nội thất có tông sáng màu, hoặc vật liệu có ánh sáng trực quan, giúp phản xạ ánh sáng sung quanh (có thể đến như gương hoặc kính).

1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên khi trang trí phòng khách nhỏ.

Nếu phòng khách của bạn có nhiều cửa sổ thì hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, không nên sử dụng các loại rèm tối màu. Khi đó không gian phòng khách sẽ trông thoáng hơn.
2. Sử dụng đồ có kích thước lớn
Bạn không phải lăn tăn khi sử dụng đồ vật có kích thước lớn trong phòng khách có kích thước bé. Có sự khác biệt giữa việc bày bừa nhiều đồ trong phòng với việc sắp xếp các đồ có bố cục rõ ràng. Ví dụ như hình phía trên là sự kết hợp hài hòa giữa đèn trùm có kích thước lớn với không gian xung quanh.

3. kết hợp trang trí phòng khách nhỏ màu trắng với đồ trang trí nhạt màu

trang tri phong khach nho
Nhìn một bức tường màu trắng có thể cảm thấy buồn tẻ, cũng như dễ bị lấm bẩn. Tuy nhiên không vì thế mà bạn bỏ qua việc sơn tường phòng khách bằng màu trắng. Bạn có thể ghép tông tường màu trắng với những đồ nội thất nhạt màu, để giúp không gian trở nên thanh lịch, sáng và rộng hơn.
4. Tăng sức sống cho phòng bằng những chậu cây cảnh

Trong trường hợp này bạn có thể chọn những cây cảnh mà có thể sống tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Một số cây bạn có thể lựa chọn như cây kim tiền, cây dứa nến cảnh, cây ngũ gia bì, cây phát tài, cây trầu bà.
 
5. Sofa sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí phòng khách nhỏ.

Một phòng khách vừa hẹp vừa nhỏ có thể đặc biệt khó để trang trí. Tuy nhiên, 1 chiếc sofa có kích thước hợp lý sẽ là 1 lựa chọn không tồi, trong tình huống này bạn nên chọn sofa với kiểu dáng dài, có thể dựa vào tường – điều đó sẽ giúp phòng khách của bạn có thêm chiều sâu.
6. Tận dụng khoảng không đằng sau ghế sofa
Sẽ rất chi là sang trọng, tinh tế khi bạn đặt 1 chiếc tủ sách đằng sau ghế sofa. Bạn nên kết hợp phong cách thiết kế này với không gian phòng khách có cửa sổ rộng để ánh sáng có thể phản rõ hơn kệ sách. Không nên bố trí phong cách này với không gian thiếu sáng.

7. Thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, cách điệu bằng với bàn uống nước.

Trong tình huống này, việc lựa chọn 2 bàn uống nước nhỏ thay cho 1 bàn có kích thước lớn sẽ là lựa chọn sáng suốt. Với việc sử dụng bàn uống nước nhỏ bạn có thể tối ưu không gian phòng khách, cũng như dễ dàng di chuyển khi muốn sở hữu 1 không gian lớn hơn.
Trên đây là một số ý tưởng giúp bạn biết cách trang trí phòng khách nhỏ sao cho độc đáo, hài hòa. Nếu bạn còn khó khăn trong việc lựa chọn phong cách thiết thiết kế, hãy ghé thăm một trong những trung tâm phân phối của chúng tôi (như V-Home Mart) để có được lời khuyên, lời tư vấn miễn phí.
 
Tìm hiểu thêm các bài viết khác: 
Nguồn: Phòng Marketing - Prime Group
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime