Sân vườn mơ ước

Sân vườn mơ ước
Sở hữu một không gian sân vườn sạch đẹp, xanh mát và mang cá tính riêng luôn là điều mơ ước của nhiều gia đình. Cùng PRIME tham khảo một vài cách sắp đặt dưới đây để tìm ra ý tưởng thích hợp với không gian nhà bạn.

Với những căn nhà có khoảng sân rộng rãi thì việc bố trí sân vườn đơn giản rất nhiều, chỉ cần bạn chú ý rằng các vật liệu được sử dụng cần có sự hài hòa về màu sắc ví dụ như giữa bộ bàn ghế chính, vật liệu lát nền cùng hoa và cây trang trí xung quanh.
Sân vườn bên hiên nhà sử dụng sản phẩm gạch lát Prime hợp tông màu với bàn ghế ngồi
Khu vực sân vườn bên hiên nhà sử dụng tường phủ cây xanh (nguồn ảnh: online)

Sân vườn có thể được đặt trên sân thượng và sắp đặt nhiều chậu trồng cây theo các độ cao khác nhau bao xung quanh nhằm tạo các góc riêng tư và thêm tính thẩm mỹ, trang trí cho khu vực này.
Sân vườn trên sân thượng, lát sàn gỗ cùng tông xám trắng với bộ bàn ghế thư giãn (nguồn ảnh online)
Sân vườn trên sân thượng, lát sàn gỗ cùng tông xám trắng với bộ bàn ghế thư giãn(nguồn ảnh online)

Với các khu vực hẹp hơn như ban công, bạn vẫn có thể giữ nguyên quy tắc này nhưng điều cần chú ý là chọn các cây xanh có độ lớn vừa phải và rễ cây không ăn sâu, bàn ghế gọn và có thể gấp lại.
Ảnh minh họa vườn trên ban công (nguồn ảnh: online)

Một điều rất quan trọng mà các bạn cần chú ý là việc chọn các vật liệu lát tại các khu vực sân vườn vì đây là các khu vực không có mái che, chịu ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết. Hiện nay rất nhiều gia chủ tìm đến các dòng sản phẩm gạch lát nền với ưu điểm là giá thành vừa tiền, có khả năng giãn nở nhiệt, chống trơn trượt tốt thay vì dùng gỗ hoặc đá.
Khu vực sân vườn sử dụng gạch lát vân đá Prime

Với các gia chủ muốn giữ nguyên nét mộc mạc khi đi dạo trong sân vườn thì hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm gạch lát cotto – dòng gạch có gam màu truyền thống đỏ đất hoặc nâu đỏ hoặc rải sỏi thô.
Sân vườn lát gạch cotto Prime

Hy vọng bài viết đã mang tới cho các bạn nhiều ý tưởng cho khu vườn của nhà mình và tiếp tục đón đọc những bài viết từ chúng tôi.

Tổng hợp bài viết bởi:
Nguyễn Thị Huyền Trang – Marketing Truyền Thông
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime