Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà bền đẹp

11-11-2021
Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà bền đẹp

Lựa chọn ngói lợp nhà bền đẹp như thế nào?

Bên cạnh lựa chọn các sản phẩm ốp lát hay thiết bị nội thất khi xây dựng nhà mới thì việc xem xét loại ngói lợp phù hợp cũng là vấn đề được các gia chủ để tâm. Vậy kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà như thế nào? Bài viết dưới đây, Prime Group xin gửi tới bạn đọc những thông tin chi tiết.

1. Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà

Chống ẩm, chống cháy, cách nhiệt, bền chắc và thẩm mỹ đều là những đặc tính được khách hàng quan tâm khi lựa chọn ngói lợp nhà cho gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố đó, gia chủ cần phải đặc biệt lưu ý tới kết cấu của ngôi nhà sao cho vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo được những công năng của ngói lợp.

1.1: Lựa chọn ngói lợp nhà theo điều kiện môi trường, khí hậu

Điều kiện khí hậu và môi trường là một trong những yếu tố mà kiến trúc sư và gia chủ cần để tâm khi lựa chọn ngói. Với những khu vực mưa nhiều và độ ẩm cao, lựa chọn sản phẩm có khả năng thoát nước nhanh, giảm tiếng ồn và ít nứt, có tuổi thọ cao.
Những địa phương có điều kiện khí hậu nắng nóng, lượng mưa thấp, khách hàng có thể chọn loại ngói có đặc tính cách nhiệt tốt, thoáng khí và tản nhiệt. 
Ngói lợp nhà phù hợp với điều kiện, đặc điểm khí hậu giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng hàng năm. Thêm vào đó, chất lượng công trình cũng như không gian sống cũng được đảm bảo hơn. 

1.2: Lựa chọn theo kích thước (ngói tráng men, ngói âm dương)

Các nhà sản xuất ngói lợp hiện tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm với kích thước, mẫu mã và chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cũng bởi vậy, tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với thiết kế nhà ở là yếu tố cần thiết. 
Thực tế, kích thước của các loại ngói không có quá nhiều sự chênh lệch. Tuy nhiên, lựa chọn kích thước tùy theo sở thích của gia chủ và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.
Ngoài ra, kích thước ngói lợp nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc thi công và sử dụng các vật liệu trong thi công. Bởi vậy, kiến trúc sư cũng như chủ thầu cần phải lưu ý khi lựa chọn kích thước ngói lợp nhà, vật liệu thi công và giám sát kỹ trong quá trình xây dựng. 

1.3: Lựa chọn ngói tráng men theo kiến trúc nhà ở

Xác định được kiểu kiến trúc của công trình là một trong những yếu tố quyết định tới việc lựa chọn ngói. Thông thường, những công trình được thiết kế theo xu hướng hiện đại sẽ hợp những loại ngói màu như: xanh dương, xám tro, đen, xanh xám… với thiết kế hiện đại, sang trọng.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều công trình được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển, gia chủ và kiến trúc sư cũng có thể cân nhắc lựa chọn màu ngói cũng như kiểu dáng ngói phù hợp với công trình của mình. 

2. Thương hiệu ngói lợp nhà Prime

Đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng, các sản phẩm ngói hiện nay vô cùng đa dạng: Ngói âm dương, ngói mũi cổ, ngói màn, ngói chiếu… Thị trường ngói lợp nhà cũng phong phú hơn với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Tuy nhiên, ngói Prime vẫn luôn giữ được vị thế của mình trên thị trường với những đặc tính riêng biệt. 
Thông tin chi tiết các loại ngói và màu sắc của ngói Primehttps://www.prime.vn/san-pham/ngoi-prime


Với các sản phẩm ngói chính: Ngói 2 sóngngói Hera cùng nhiều màu sắc khác nhau, giúp chủ đầu tư, chủ nhà hay kiến trúc sư có nhiều sự lựa chọn cho công trình. Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của thương hiệu ngói Prime là việc sản xuất trực tiếp các phụ kiện ngói đi kèm, đồng bộ với những sản phẩm ngói.

Bộ phụ kiện ngói lợp nhà Prime giúp công trình hoàn chỉnh hơn, ít rò rỉ trong quá trình sử dụng, tối ưu được thời gian lựa chọn sản phẩm của khách hàng và mang tính thẩm mỹ cao. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của Prime Group với các đối thủ đáng gờm khác trên thị trường. 

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành gốm sứ, ngói tráng men Prime thực sự là lựa chọn ấn tượng, tăng thêm giá trị cho các công trình kiến trúc. Sản phẩm ngói lợp nhà của Prime Group có lớp men dày và bóng, điều này quyết định được tính thẩm mỹ và độ bền màu của mái nhà. Xương ngói được làm từ đất sét cùng một số phụ gia đặc biệt và được nung ở nhiệt độ cao, tạo được độ kết dính giữa men và xương. Cũng bởi những yếu tố đó mà mái nhà được bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt, không bị ngấm nước, mọc rêu và xương ngói cũng không bị bào mòn, giữ mái nhà luôn tươi mới, sáng bóng.

Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu và mẫu mã của ngói lợp nhà trên thị trường khiến khách hàng “hoang mang” khi lựa chọn sản phẩm. Đưa ra những tiêu chí cụ thể sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công trình của mình nhất. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm khi chọn ngói trên đây sẽ là kiến thức bổ ích gửi tới quý bạn đọc. 

Tìm hiểu thêm các bài viết khác về ngói: 

xem thêm các sản phẩm ngói Prime tại đây: https://prime.vn/san-pham/ngoi-prime

Bài viết bởi Thuỳ Linh - Ban Chiến lựơc và phát triển thương hiệu

BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime