Giải pháp thiết kế nào cho nhà tắm nhỏ đẹp?

23-10-2021
Giải pháp thiết kế nào cho nhà tắm nhỏ đẹp?

Một số giải pháp thiết kế để có nhà tắm nhỏ đẹp

Giải pháp nào cho thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp vẫn luôn là vấn đề được các gia chủ quan tâm khi xây nhà. Việc bố trí không gian phòng tắm nhỏ hẹp sẽ khó khăn hơn khi phải tính toán thật kỹ lưỡng, vừa đảm bảo được công năng, vừa mang tính thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn đọc một vài lời khuyên cho không gian nhà tắm hiện đại có diện tích nhỏ hẹp.

1. Giải pháp thông minh để có thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp

Phòng tắm được xem là không gian thư giãn, giúp mỗi thành viên trong gia đình tái tạo lại nguồn năng lượng sau một ngày dài làm việc. Thiết kế nhà tắm hiện đại nhưng với không gian diện tích nhỏ là bài toán không đơn giản đối với kiến trúc sư cũng như chủ nhà. Vậy, mẹo thiết kế phòng tắm nhỏ hẹp như thế nào?

1.1: Sử dụng gam màu trắng chủ đạo cho nhà tắm nhỏ đẹp

Đây là mẹo được nhiều người vận dụng để đạt được hiệu quả trong việc “ăn gian diện tích” của phòng tắm nhỏ đẹp:
- Tường nhà vệ sinh: Gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn màu sơn hay sử dụng gạch ốp tường trắng để “ăn gian” không gian và nâng cao tính thẩm mỹ. 
- Trần nhà: Sử dụng cùng với màu sơn hoặc gạch ốp tường để tạo sự đồng bộ cho tổng thể không gian. 
- Sàn nhà: Xu hướng sử dụng gạch lát màu trắng hoặc kem cho phòng tắm vẫn luôn được ưa chuộng. Ngoài ra, những năm gần đây, nhiều gia đình cũng lựa chọn gạch chống trơn để hạn chế được những rủi ro trong phòng vệ sinh. Đặc biệt với những gia đình có người lớn tuổi và trẻ con, nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn bình thường. 

Ngoài việc sử dụng tông màu trắng, bạn có thể tham khảo một số gam màu sắc khác cho phòng tắm nhỏ đẹp như:
- Sử dụng một số màu đậm, táo bạo để nhà không gian có thêm chiều sâu.
- Màu xám hoặc màu kem cũng là sự lựa chọn thông minh cho phòng tắm đẹp. Bạn cần kết hợp với màu sắc của thiết bị vệ sinh, tạo nên tổng thể hài hòa và có tính thẩm mỹ cao. 
- Màu vàng được nhiều người lựa chọn bởi chúng khiến không gian thoáng hơn. Tuy nhiên, không nên sử dụng màu vàng quá sặc sỡ sẽ khiến phòng bị “ngợp”.

1.2: Sử dụng gương lớn đối với nhà tắm nhỏ đẹp

Lựa chọn gương và vị trí đặt gương góp phần không nhỏ trong việc giúp không gian thêm rộng. Vậy, cần lưu ý những gì khi sử dụng gương cho phòng tắm nhỏ đẹp?
- Chọn gương lớn hết tường: Nhiều người nghĩ rằng phòng tắm nhỏ chỉ nên dùng gương phù hợp với diện tích. Tuy nhiên, việc chọn một chiếc gương lớn hết tường giúp mở rộng không gian, lấy ánh sáng tốt hơn và phòng tắm cũng sáng sủa hơn rất nhiều. 
- Sử dụng gương tròn: Gương tròn được xem là giải pháp tuyệt vời với phòng vệ sinh nhỏ. Tuy nhiên, không lên lựa chọn mẫu gương có khung quá rườm rà sẽ khiến phòng bị rối mắt và trở nên chật chội.
- Vị trí đặt gương: Đặt gương ở những “góc chết” giúp tiết kiệm được diện tích thực tế của căn phòng. 

1.3: Thiết kế lối vào và cửa để có phòng tắm đẹp

Nhà tắm hiện đại đòi hỏi kiến trúc sư phải thiết kế cửa và lối vào thật khéo léo để tối ưu được không gian. Việc bố trí nhà tắm nhỏ đẹp với 1 cửa và 1 vách ngăn được xem là giải pháp tiện dụng để tối ưu không gian, đồng thời ngăn cách giữa khu vực khô và ướt. Theo nhiều chuyên gia thiết kế, cửa phòng tắm nên được sử dụng là cửa trượt, điều này giúp tận dụng được tối đa phần sàn nhà, khiến không gian được gọn gàng hơn. Thông thường, kích thước cửa có có chiều cao khoảng 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét) và chiều rộng 0,68 – 0,82 – 1,02 (mét). Với vách ngăn, bạn có thể lựa chọn giữa kính trong suốt hoặc rèm cửa để tiết kiệm được diện tích. 

1.4: Phòng tắm nhỏ đẹp - Sử dụng không gian góc

Tận dụng không gian góc là giải pháp thông minh để “ăn gian diện tích” phòng tắm.  Trong thiết kế hiện đại, không gian góc được tận dụng để bố trí đặt bồn cầu, lavabo hay bồn tắm nhỏ… Và để đáp ứng được nhu cầu thiết kế đó, các sản phẩm thiết bị vệ sinh ra đời với những đặc tính phù hợp. Đây thật sự là giải pháp hiệu quả vừa tiết kiệm tối đa diện tích, vừa đảm bảo công năng của phòng tắm gia đình.

2. Những lưu ý khi thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp

Bên cạnh những giải pháp trên, gia chủ cùng cần phải lưu ý những vấn đề cơ bản khi thiết kế và bố trí nhà tắm hiện đại:
- Sắp xếp nội thất theo chiều dọc: “Chồng tầng” nội thất theo chiều dọc là phương pháp được nhiều gia đình áp dụng. Điều này tiết kiệm được khá nhiều không gian bởi bạn sẽ chỉ mất một phần diện tích cho khu vực lưu trữ đồ đạc. 
- Tích hợp nội thất: Tích hợp các thiết bị vừa tối ưu được diện tích lại đảm bảo được công năng.
- Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp: Hãy sử dụng thiết bị nhỏ gọn, phù hợp với diện tích thực tế của phòng tắm đẹp của gia đình. 
- Sử dụng kệ gắn tường: Với diện tích nhỏ, giá kệ gắn tường là lựa chọn phù hợp vì tính đa năng và linh hoạt khi bố trí, sắp xếp đồ đạc cũng như giúp giải phóng mặt bằng cho phòng tắm nhỏ.
- Cửa sổ nhỏ: Việc thiết kế cửa sổ nhỏ trong phòng tắm khiến không gian có chiều sâu và thông thoáng hơn. 
Sử dụng hoa văn trang trí to và gạch kích thước lớn: Nhiều kiến trúc sư cho rằng, việc lựa chọn giấy dán tường có hoa văn to hay sử dụng gạch ốp lát kích thước lớn sẽ giúp "ăn gian" diện tích thực tế của cả phòng tắm. 
 
Rõ ràng, với nhà tắm nhỏ đẹp, gia chủ không nên sắp xếp và bài trí quá nhiều đồ đạc. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được công năng của phòng tắm gia đình. Với những chia sẻ của bài viết, hy vọng đây sẽ là những thông tin cần thiết gửi tới quý bạn đọc. 
 
Bài viết liên quan: Tối ưu nhà tắm nhỏ đẹp theo chiều dọc chiều ngang (https://www.prime.vn/tin-tuc/blog-1/toi-uu-voi-phong-tam-theo-chieu-doc-hoac-ngang)
 
Bài viết bởi Thuỳ Linh - Ban Chiến lựơc và phát triển thương hiệu
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime