Cách chọn màu gạch theo phong thủy

Cách chọn màu gạch theo phong thủy
Việc lựa chọn gạch ốp lát không phải đơn giản chỉ là theo sở thích, bạn cũng nên chọn màu gạch phù hợp với mệnh của mình để có được sự may mắn.

Năng lượng âm và dương là điều quan trọng trong việc mang tới sự tốt lành cho gia chủ, thể hiện qua việc chọn màu sắc gạch ốp lát sử dụng trong nhà bạn. Do vậy, khi thiết kế nhà, việc lựa chọn gạch ốp lát không phải đơn giản chỉ là theo sở thích, bạn cũng nên chọn màu gạch phù hợp với mệnh của mình để có được sự may mắn.

Âm trong phong thủy được biểu trưng bởi những màu thuộc sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là những màu thuộc sắc sáng chuyển động phản ánh màu. Do vậy, màu sắc trong thiết kế nhà được vận dụng để tăng cường những yếu tố thuận lợi cho bạn và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà của bạn.

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim (kim loại), Mộc (cây cỏ), Thủy (nước), Hỏa (lửa), Thổ (đất) và mỗi yếu tố đều có màu sắc đặc trưng. Kim gồm màu sáng và những màu sắc ánh kim, Mộc có màu xanh và màu lục, Thủy gồm màu xanh biển sẫm và màu đen, Hỏa có màu đỏ; màu tím, Thổ có màu nâu, vàng và màu cam… Nếu chọn được màu sắc phù hợp với bản mệnh của bạn thì cuộc sống của bạn và gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì bạn nên chọn màu gạch trắng hoặc ánh kim là chủ đạo, ngoài ra có thể kết hợp với màu nâu, vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng cho mệnh của bạn. Những màu này luôn mang lại niềm hạnh phúc, sự may mắn cho mệnh Kim. Bạn nên tránh những màu như màu hồng, đỏ, tím vì những màu này khắc với mệnh Kim của bạn.
 
Hình 1- Một phòng trong căn nhà của người mệnh Kim sử dụng gạch lát Prime.

Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc thì bạn nên chọn màu xanh kết hợp với màu đen, xanh biển sẫm, không nên dùng màu gạch ốp lát là những mầu trắng hoặc sắc ánh kim.
 
 
Hình 2- Gạch lát Prime trong ngôi nhà của gia chủ mệnh Mộc.

Nếu bạn mệnh Thủy thì có thể màu đen, màu xanh biển sẫm sẽ là lựa chọn tốt nhất để làm màu gạch ốp lát chủ đạo, ngoài ra bạn có thể kết hợp tông màu trắng hoặc màu sắc ánh kim. Trong việc chọn màu gạch ốp lát cho gia chủ mệnh Thủy, bạn cũng nên tránh những mầu vàng đất, màu nâu.
 
 
Hình 3- Phòng khách theo phong thủy của chủ nhà mệnh Thủy.

Nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì tông màu đỏ, hồng, tím kết hợp với màu xanh sẽ được ưu tiên sử dụng, nhà cho người mệnh Hỏa tránh dùng những màu đen, xanh biển sẫm.
 
 
Hình 4- Sử dụng gạch Prime trong phòng ngủ giúp gia tăng năng lượng âm dương cho người mệnh Hỏa.

Cuối cùng, tông màu vàng đất, màu nâu kết hợp với tông màu hồng, đỏ, tím có thể sẽ là tông màu chủ đạo của ngôi nhà sở hữu bởi người mang mệnh Thổ, tuy nhiên nên tránh sử dụng gạch ốp lát màu xanh cho ngôi nhà này.

Hình 5- Nhà của người mệnh Thổ nên chọn gạch ốp lát tông màu vàng đất, nâu,…

Hy vọng những chia sẻ về cách chọn màu gạch ốp lát theo phong thủy của Prime sẽ giúp bạn có thể lựa chọn những thiết kế phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình!

Nguồn: Sưu tầm. www.prime.vn
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime