Bố Trí Phòng Bếp Theo Phong Thủy Như Thế Nào?

13-05-2020
Bố Trí Phòng Bếp Theo Phong Thủy Như Thế Nào?
Phong Thủy là kiến thức Trung Hoa cổ bắt nguồn cách đây khoảng 6000 năm. Chúng giải thích sự ảnh hưởng của sự sắp đặt các vật thể tác động đến nguồn năng lượng trong nhà bạn, và bằng cách nào đó chúng cải thiện nguồn năng lượng của bản thân người sống trong không gian đó. Phong Thủy với hướng tiếp cận rằng mọi thứ xung quanh bạn không chỉ ảnh hưởng tới mức độ thoải mái về vật chất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, các mối quan hệ và sự thành công của bạn. 
Trước khi hiểu và vận dụng Phong Thủy, có 3 ý niệm mà bạn cần nhớ:
+    Phong Thủy không giải quyết mọi vấn đề
+    Không phải là một thứ mê tín hoặc kỳ ảo
+    Không chỉ có giới nhà giàu và những người nổi tiếng mới có thể vận dụng Phong Thủy
Phong Thủy cho Căn Bếp
Bếp được xem như một trong ba nơi quan trọng theo kiến thức Phong Thủy (bên cạnh phòng tắm và phòng ngủ), nơi cung cấp nguồn năng lượng để nuôi dưỡng chúng ta; tượng trưng cho sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình.  Nơi đặt bếp nấu thích hợp là nơi bạn có thể quan sát toàn bộ không gian bếp như vai trò một người chỉ huy, khi nấu bạn không quay lưng về phía cửa vào phòng bếp. Người Trung Quốc tin rằng nếu bạn ở vị trí thuận lợi để nấu ăn thì sẽ luôn có luồng năng lượng tích cực truyền vào bữa ăn được chuẩn bị cho gia đình.
Nguồn ảnh: www.prime.vn

Khu vực nấu ăn nên tạo thành một khối sẽ giúp cho việc thiết kế và lắp đặt  một không gian mở và phù hợp với sinh hoạt chung, đặc biệt với văn hóa Trung Hoa khi gia chủ và khách thường quây quần ăn uống chung. Một nguyên tắc phong thủy tốt cho việc bố trí nhà bếp là tuân theo nguyên tắc tam giác bếp cổ điển, trong đó lò nướng/bếp nấu (nơi tạo nhiệt nóng), tủ lạnh và chậu rửa tạo thành một hình tam giác làm việc. Đặc biệt chậu rửa nơi cấp nước không nên đặt quá gần với bếp nấu vì theo quan niệm Phong Thủy, nước sẽ dập lửa (mất đi một yếu tố tốt thuộc Phong Thủy).
Dưới đây là một số sơ đồ bố trí bạn có thể tham khảo nhằm đảm bảo nguyên tắc tam giác bếp và sự thoải mái nhất khi hoạt động tại căn bếp.
Sơ đồ 01
Sơ đồ 02
Nguồn ảnh: www.prime.vn
Sơ đồ 03
Sơ đồ 04
Nguồn ảnh: www.prime.vn
 
Sơ đồ 05
 
Sơ đồ 06
 
Ngoài ra thì bếp là nơi dễ xuất hiện mùi, sự ẩm mốc và thiếu sáng. Do đó việc chú ý đến yếu tố ánh sáng và sự thoáng khí cũng quan trọng theo phong thủy.  Màu trắng hoặc xám nhẹ là các màu sắc thích hợp cho tường và tủ chứa đồ, có thể thêm vào màu xanh lá tạo điểm nhấn và cho phụ kiện bếp như đồ gốm sứ và khăn trải bàn. Cây xanh cũng thêm vào màu sắc và đóng vai trò như một máy lọc khí tự nhiên hút chất độc và carbon, thải oxy. Màu xanh lá cũng gắn kết với gia đình và sức khỏe, là một lựa chọn hoàn hảo để thu về nguồn năng lượng tích cực tại bếp.
Nguồn ảnh: www.prime.vn
 
Bài viết  và tổng hợp bởi
Nguyễn Thị Huyền Trang
Marketing Truyền Thông – Prime Group
 
Tìm hiểu thêm các bài viết khác tại đây: 
Gợi ý chọn màu sắc ngói phù hợp với kiến trúc ngôi nhà
3 lí do khiến ngói tráng men của Prime luôn “cháy hàng”
Bảo trì ngói tráng men – tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime