5 lý do nên chọn ngói lợp Prime - Ngói đất nung tráng men cao cấp

22-11-2021
5 lý do nên chọn ngói lợp Prime - Ngói đất nung tráng men cao cấp

Góp mặt trên thị trường từ hơn 10 năm qua, ngói đất nung tráng men Prime đã trở nên thân thuộc đối với người tiêu dùng cả nước. Vậy bí quyết gì giúp ngói màu Prime được các gia đình Việt ưa chuộng đến thế, câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Ngói đất nung tráng men là gì?

Ngói tráng men (hay còn gọi là ngói nung tráng men) là loại ngói được tạo ra từ nguyên liệu chính là đất sét, thông qua các công đoạn phức tạp như: ủ đất, cán, nhào, đùn ép… để tạo thành các tấm nhỏ. Sau khi phơi ủ và chuyển qua giai đoạn tạo hình bằng phương pháp ép tạo hình để tạo thành hình dạng các viên ngói khác nhau. Trải qua công đoạn tạo hình, sản phẩm thô được mang đi sấy khô, phun men và nung ở nhiệt độ từ 1.000 – 1.150 độ C, từ những hòn đất vô tri vô giác nay đã biến thành những viên ngói lợp chất lượng cao, sẵn sàng che mưa nắng và trang trí cho ngôi nhà của bạn.

Ngói nung tráng men bền hơn với ngói đất sét thông thường với những ưu điểm điểm vượt trội như ngói rất cứng và bền do nung ở nhiệt độ cao, đa dạng màu sắc, phù hợp với đa số công trình kiến trúc từ truyền thống đến hiện đại.

2. Giới thiệu ngói đất nung tráng men Prime 

Ngói Prime là thương hiệu có uy tín lớn trên thị trường gạch ngói Việt Nam hiện nay. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành gốm sứ, các sản phẩm ngói nung tráng men Prime đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng, với những ưu điểm vượt trội khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm hiện có trên thị trường. Dưới đây là 5 lý do nên chọn ngói lợp Prime cho các công trình xây dựng:

2.1 Độ bền của ngói nung tráng men Prime "vượt trội"

Ngói Prime được sản xuất từ đất sét và một số nguyên liệu đặc biệt, tráng men nung ở nhiệt độ 1130 độ C nên xương và men được gắn kết nguyên khối vì thế ngói cứng cáp, chống nóng và cách âm tốt. Điều này cũng giúp bề mặt ngói bóng mịn, tự làm sạch khi mưa, chống rêu mốc và nứt dột.

Hình ảnh công trình thực tế sử dụng ngói lợp Prime

2.2 Trọng lượng của ngói đất nung tráng men Prime "nhẹ"

Ngói Prime được đánh giá là một trong những loại ngói lợp có trọng lượng nhẹ nhất hiện nay, đạt tiêu chuẩn chất chất lượng theo TCVN 9133:2011. Mỗi viên ngói có trọng lượng trung bình từ 3-3,3kg. Điều này giúp trọng lượng tổng thể mái nhẹ hơn 30 đến 35 % so với ngói truyền thống, qua đó giảm tải trọng lên khung mè lợp mái, giúp tối ưu chi phí thi công.

2.3 Màu ngói nung tráng men "đa dạng"

Khác với ngói đất sét truyền thống thường chỉ có màu đỏ duy nhất, ngói Prime có kiểu dáng hiện đại, sang trọng, màu sắc đa dạng như đỏ, xám, xanh, chocolate..vv..phù hợp với các thiết kế ngôi nhà, mang giá trị thẩm mỹ cao. Đồng thời, khách hàng có thể lựa chọn theo nhu cầu và hợp với phong thủy nhằm thu hút tài lộc.
Bên cạnh đó, công nghệ tráng men bề mặt ngói đất nung tráng men tiên tiến, tạo độ bền màu tuyệt đối, không mất màu theo thời gian, giúp mái nhà luôn tươi mới.

2.4 Phụ kiện ngói chính hãng

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của thương hiệu ngói Prime là việc sản xuất trực tiếp các phụ kiện đi kèm, đồng bộ với những sản phẩm ngói. Đây chính là sự khác biệt lớn nhất của Prime Group với các đối thủ khác trên thị trường. 
Bộ phụ kiện ngói lợp Prime giúp mái nhà trở nên bền vững, chống chịu tốt với mọi tác động mạnh của thời tiết.

2.5 Chính sách ngói đất nung tráng men Prime bảo hành tốt nhất

Đây là một trong những điểm đặc biệt, mà các công ty sản xuất ngói trên thị trường còn hạn chế. Hiện nay, các sản phẩm ngói do Prime sản xuất đang được bảo hành màu sắc và độ bền xương ngói sau khi lắp đặt cố định trên mái lên đến 20 năm.

3. Ngói nung tráng men Prime có những loại nào?

Hiện nay, Prime đang phát triển các dòng sản phẩm ngói nung đất tráng men: ngói Hera, ngói sóng S và ngói phụ kiện. Để hiểu rõ hơn về từng sản phẩm với các ưu nhược điểm, thông số kỹ thuật, mời bạn đọc tham khảo các thông tin dưới đây.

3.1.  Ngói đất nung tráng men Prime Prime Hera

a, Thông số kỹ thuật
Bảng thông số kỹ thuật ngói Prime Hera:
Kích thước
(mm)
Trọng lượng (kg)
Số viên trên 1m2
Ngói lợp
Khoảng cách thanh lito ( mè)
(mm)
(Viên) (m2)
300x410x20 3.3+0.2kg 33.6 10.5 330+10
b, Đặc điểm
Đây là loại ngói có khả năng chống hắt dột tốt nhất, nhờ thiết kế cấu trúc đặc biệt với các ưu điểm vượt trội như:
- Vồng sóng cao, giúp thoát nước khi mưa
- Bề mặt bóng tự làm sạch 
- Rãnh bám và mặt bên có tráng men, tăng tuổi thọ viên ngói
- Khóa rãnh chắn tạt nước ngăn ngừa sự xâm nhập của nước mưa từ bên ngoài
- Rãnh chắn tạt nước 3 lớp và rãnh mí 2 lớp giúp tăng khả năng chống hắt dột
c, Bảng màu ngói Hera
Ngói đất nung tráng men Prime Hera có bảng màu khá đa dạng cho khách hàng lựa chọn, từ màu mái ngói đỏ, đỏ mận, nâu socola, màu ghi xám, ghi đen, màu xanh tím than, xanh dương, cho đến màu xanh rêu hay màu xanh ngọc … mang đến sự linh hoạt cho những phối cảnh ngoại thất của công trình.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường, Prime tiếp tục cho ra mắt dòng ngói nung tráng men Hera phiên bản đặc biệt với công nghệ phủ màu hiện đại: 
  • Ngói đất nung tráng men Hera phủ men Luster: với công nghệ phản xạ ánh sáng chống hấp thu nhiệt giúp mái nhà luôn luôn mát mẻ, độ bóng đạt trên 100 GU (Gloss unit - đơn vị độ bóng) đang đạt mức cao nhất trên thị trường ngói lợp Việt Nam

3.2. Ngói sóng S

Thông số kỹ thuật của ngói đất nung tráng men - Sóng S
Bảng thông số kỹ thuật ngói Wase S:
Kích thước
(mm)
Trọng lượng (kg)
Số viên trên 1m2
Ngói lợp
Khoảng cách thanh lito (mè)
(mm)
(Viên) (m2)
300x410 3.1+0.2kg 32.55 10.5 350+10
a, Đặc điểm
Được cải tiến hơn so với dòng ngói lợp 2 sóng vát góc, ngói sóng S cho phép sai số lợp tốt hơn nên việc thi công dễ dàng hơn, qua đó tối ưu thời gian và chi phí lắp đặt.
b, Bảng màu ngói sóng S
Ngói nung tráng men - sóng S hiện nay đang được sản xuất với màu sắc đa dạng như: màu đỏ, màu cà phê, màu xanh tím than, màu ghi xám, màu ghi đen hay màu xanh rêu.
 

3.3 Ngói phụ kiện Prime

Được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết kế và đưa vào sản xuất, Prime tạo ra đầy đủ bộ ngói phụ kiện cho một mái nhà hoàn chỉnh, giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tăng khả năng chống chọi bền bỉ dưới mọi tác động từ bên ngoài của thời tiết khắc nghiệt.
Bộ ngói phụ kiện của ngói đất nung tráng men Prime đi kèm ngói chính bao gồm : Ngói rìa, ngói cuối rìa, ngói nóc, ngói cuối nóc, ngói chạc 3 chữ T, ngói chạc 3 chữ Y.
4. Một số lưu ý khi chọn mua và thi công ngói nung tráng men
- Không dán trực tiếp lên bê tông (bao gồm cả dui mè bằng vữa), do khi bê tông co ngót sẽ ảnh hưởng tới sản phẩm.
- Khi lựa chọn vít bắn ngói, nên lựa chọn vít xoáy đường kính phi từ 3,5 đến 4,5mm, chiều dài đính vít từ 5-7cm, mũ bẹt. Khi bắn vít nên bắn vừa tay, tránh vít quá chặt gây nứt lỗ đinh.
- Khi lựa chọn thanh lito: nên chọn chất liệu bản rộng (phần tiếp xúc trực tiếp với ngói đất nung tráng men) có độ rộng từ 25mm đến 40mm để đảm bảo vừa khoảng lợp ngói.
- Nên sử dụng sản phẩm ngói tráng men Prime cùng đuôi màu, đuôi kích thước, cùng lô sản xuất để đảm bảo đồng nhất về sản phẩm, tránh lệch màu và xô lệch giữa hàng trên, hàng dưới và giữa các viên ngói với nhau. 
Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp gia chủ có thêm những kiến thức căn bản nhất về dòng ngói đất nung tráng men Prime, qua đó luôn an tâm và lựa chọn sử dụng sản phẩm.
 
Bài viết bởi Lê Nhung - Ban chiến lược và phát triển thương hiệu.
BẠN CÓ THỂ THÍCH
Sidebar
ĐĂNG KÝ NGAY

Hỗ trợ từ Prime